HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BẾN TRE

BDK.VN - Hiệp hội Doanh nghiệp Bến Tre vừa tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhằm sơ kết tình hình hoạt động của năm 2021, 6 tháng đầu năm 2022 và bàn về phương hướng hoạt động cho 6 tháng cuối năm 2022.

Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Bến Tre. Ảnh: Huỳnh Anh

Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Bến Tre. Ảnh: Huỳnh Anh

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Bến Tre Trần Văn Đức - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư dừa Bến Tre cho biết, trong năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp nhưng được sự quan tâm của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp đã gắn kết các ngành liên quan hướng dẫn và thông tin kịp thời những chủ trương chính sách liên quan.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Bến Tre tích cực đóng góp hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ bệnh nhân nghèo, bảo hiểm y tế cho người nghèo, hỗ trợ quà tết cho những hộ nghèo gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn bằng khả năng của doanh nghiệp; tham gia đầy đủ các cuộc họp theo chỉ đạo các ngành liên quan; tham gia đón tiếp đoàn công tác Bộ ngoại giao và các thứ trưởng đạt hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2022, hầu hết các doanh nghiệp đã có sự phục hồi, tăng trưởng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.

Định hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2022, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Bến Tre Trần Văn Đức cho biết sẽ tập trung các nhiệm vụ như: Hướng dẫn doanh nghiệp phương án hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình mới nhất là tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp có quy mô và giá trị sản xuất, xuất khẩu lớn. Thông tin kịp thời vùng sản xuất an toàn, dự báo nhu cầu thị trường để doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp.

Phối hợp các ngành liên quan hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi và tăng trưởng trong đó ưu tiên các doanh nghiệp có khả năng dẫn dắt trong các ngành và lĩnh vực có lợi thế tiềm năng tạo động lực tăng trưởng mới, doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ.

Phát huy vai trò là cầu nối trong tiếp cận, phản ảnh các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên, tham gia góp ý, phản biện các chính sách chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nâng cao vai trò trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và cải tiến quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm doanh nghiệp.

Thường xuyên trao đổi và làm việc với các sở ngành về những vấn đề liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và hội viên, tuyên truyền vận động hội viên tham gia các chương trình hội nghị quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng và xúc tiến thương mại kết nối chuyên gia đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước…

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp thiết thực cho các kế hoạch hành động sắp tới, nhất là việc kết nạp hội viên mới, công tác an sinh xã hội và nhiều vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của hội viên. Nhiều Ủy viên ban chấp hành đề xuất Hiệp hội Doanh nghiệp Bến Tre cần phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền tỉnh và các bộ ngành trung ương để giúp doanh nghiệp nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình đầu tư kinh doanh.

Hội nghị lần này cũng bầu bổ sung thêm 2 Phó chủ tịch, là ông Lương Văn Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đông Hải Bến Tre và ông Vũ Thanh Hải - Phó giám đốc Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bến Tre.

Theo baodongkhoi.vn


Share post:
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi Email cho chúng tôi
Gọi ngay cho chúng tôi