HỘI NGHỊ LẦN THỨ VII BAN CHẤP HÀNH HIỆP HỘI GIẤY VÀ BỘT GIẤY VIỆT NAM

VPPA-Sáng ngày 18/5, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam - nhiệm kỳ VI (2018-2023) đã được tổ chức thành công tại Văn phòng Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam.

Quang cảnh buổi họp

Tham dự Hội nghị lần thứ VII gồm có Ban Chấp hành nhiệm kỳ VI (2018-2023) bao gồm các Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội, một số Ủy viên Ban Chấp hành Chi hội I và Chi hội II và khách mời của Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam.

Ông Đặng Văn Sơn – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam báo cáo sơ kết hoạt động của Văn phòng Hiệp hội năm 2021, phương hướng hoạt động năm 2022 và một số nội dung thảo luận tại hội nghị như: Tình hình thị trường, hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của các doanh nghiệp trong nước, công tác chuẩn bị cho tổ chức các Hội thảo chuyên ngành; Hội nghị toàn thể và Hội thảo kỹ thuật Ngành giấy năm 2022; Chương trình xây dựng chiến lược Ngành giấy giai đoạn 2025-2030 và tầm nhìn đến năm 2045…

Mặc dù do ảnh hưởng của dịch covid kéo dài, nhưng Văn phòng Hiệp hội vẫn hoạt động bình thường và thực hiện các công tác thường xuyên, duy trì đều đặn công tác thông tin, truyền thông, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hội viên. Các ấn phẩm như Bản tin kinh tế Ngành, Tạp chí, Website của Hiệp hội vẫn được phát hành đều đặn. Thực hiện tốt vai trò làm cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước. Văn phòng Hiệp hội tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho các hội viên trong hoạt động sản xuất kinh doanh, như: tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch covid; góp ý kiến nghị đối với Luật Bảo vệ môi trường 2020; kiến nghị gia hạn giấy phép nhập khẩu giấy phế liệu làm nguyên liệu sản xuất; gia hạn lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường tự động; kiến nghị đơn giản trình tự thủ tục kiểm tra, giám định chất lượng và thông quan phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất; thay đổi quy định về mức xả thải và cơ quan giám định; loại bỏ các chỉ tiêu dioxin và fural ra khỏi danh mục xét nghiệm đối với nước thải của các nhà máy sản xuất giấy từ nguyên liệu giấy thu hồi và bột giấy nguyên sinh… và nhiều nội dung khác.

Ban Chấp hành Hiệp hội đã nhất trí việc thực hiện tổ chức sự kiện lớn của Ngành Giấy trong năm 2022 đó là: Hội nghị toàn thể hội viên và Hội thảo kỹ thuật Ngành Giấy (tháng 9/2022). Văn phòng Hiệp hội sẽ sớm gửi nội dung chương trình và thư mời tới các Hội viên và các tổ chức quan tâm.

Tại hội nghị lần này, Ban Chấp hành cũng thảo luận về thời điểm và công tác chuẩn bị để tổ chức Đại hội toàn thể hội viên nhiệm kỳ VII trong năm 2023. Phân công công tác chuẩn bị cho các Bộ phận trù bị cho Đại hội nhiệm kỳ VII.

Một số hình ảnh của buổi họp:

                                                                                                                                                             Theo VPPA


Share post:
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi Email cho chúng tôi
Gọi ngay cho chúng tôi